ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ระทึกกลางเวหา! เครื่องบินแข้งเยอรมันขัดข้องขณะบิน ต้องขอลงจอดฉุกเฉิน

9 กันยายน 2564, 16:34 น.  ·  240


ระทึกกลางเวหา! เครื่องบินแข้งเยอรมันขัดข้องขณะบิน ต้องขอลงจอดฉุกเฉิน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เกิดเหตุระทึกขวัญกับขุนพลทัพ "อินทรีเหล็ก"เพราะเครื่องบินที่ใช้เดินทางหลังเสร็จศึกชนะ ไอซ์แลนด์ เกิดขัดข้องกลางเวหา ทำเอานักบินต้องเปลี่ยนแผนเอาเครื่องลงจอดแบบฉุกเฉินจนทำให้ทุกคนไม่เป็นอะไร

  เครื่องบินที่ทีมชาติเยอรมนีใช้เดินทางกลับบ้านหลังจบเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เจ เมื่อวันพุธที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดขัดข้องกลางท้องฟ้าจนจำเป็นต้องลงจอดเป็นการด่วน

ในตอนแรกนั้นนกเหล็กเที่ยวบิน KLJ2703 ของสายการบินคลาสเจ็ต กำลังเหินเวหาอยู่ทางตะวันออกของประเทศสกอตแลนด์ตามปกติ แต่แล้วจู่ๆ มันก็ไม่สามารถไต่ระดับไปที่ความสูง 29,000 ฟุต ตามที่ควรจะเป็นได้

พอเห็นแบบนั้นกัปตันก็เลยเน้นความปลอดภัยเอาไว้ก่อนด้วยการวกเครื่องให้ไปลงจอดที่สนามบินในเอดินบะระห์ ประเทศสกอตแลนด์ เป็นการด่วน ซึ่งมันก็ใช้เวลาราว 20 นาทีกว่าที่นกเหล็กจะลงแตะพื้นได้จนทำให้เป็นการรับประกันว่าทุกคนที่อยู่บนเครื่องจะปลอดภัย

ทั้งนี้ ในตอนแรกแอคเคาท์ ทวิตเตอร์ อย่างเป็นทางการของทีมชาติเยอรมนีระบุว่า "ปลอดภัยไว้ก่อน มันต้องมีการแวะพักเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนที่ เอดินบะระห์ หลังจากนั้นการเดินทางกลับชของนักเตะแต่ละคนจะดำเนินการไปตามแผน" ก่อนที่ในเวลาต่อมาพวกเขาจะบอกว่า "เราโอเคดี ตอนนี้กำลังทำการเช็กการทำงานของเครื่องยนต์อยู่"

ปัจจุบันมันยังไม่ทราบว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาในครั้งนี้ โดยทั้งตัวแทนของทัพ "อินทรีเหล็ก", สนามบินเอดินบะระห์ และสายการบินคลาสเจ็ต ก็ยังไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ทั้งนั้น

 


เยอรมัน ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด